Cấy que tránh thai sau sinh

 CẤY QUE TRÁNH THAI SAU SINH

        Que cấy tránh thai là phương pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả cao, được đông đảo các chị em sử dụng. Vậy sau sinh có cấy que tránh thai được không?

(Que cấy ngừa thai IMPLANON NXT chứa 68mg etonogestrel)

        Hiện tại que cấy tránh thai được sử dụng phổ biến là IMPLANON NXT chứa 68mg etonogestrel, có hiệu quả ngừa thai 3 năm. Sau sanh vẫn có thể cấy que ngừa thai implanon NXT được, tuy nhiên thời điểm có thể khác nhau đối với mỗi người, tùy vào có kinh lại hay chưa, có cho con bú hay không.

(Thời điểm cấy que tránh thai IMPLANON NXT sau sanh)

        Nếu như chị em đã có kinh lại thì có thể cấy que bất cứ lúc nào trong vòng 5 ngày đầu ra kinh, sau 5 ngày thì cần có phương pháp tránh thai hỗ trợ 7 ngày kế tiếp như dùng bao cao su hay không quan hệ.
        Nếu như có kinh lại thì tùy thuộc vào chị em có cho con bú mẹ hay không, nếu vì lý do gì đó mẹ không cho con bú được, thì trong vòng 21 ngày sau sanh, ta có thể cấy que tránh thai bất cứ lúc nào, sau 21 ngày thì cần phương pháp tránh thai hỗ trợ 7 ngày kề tiếp sau cấy que.
        Trường hợp các chị em đang cho con bú thì có 2 kiểu, nếu cho con bú mẹ hoàn toàn hoặc gần như hoàn toàn (tức là cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, không cho con ăn hay uống thêm bất cứ thứ gì, chỉ chấp nhận cho con uống 1 ít nước trái cây hoặc vitmin D), nếu được như vậy thì khả năng có bầu trộm (có thai khi chưa có kinh lại sau sanh) là rất thấp, nên chúng ta có thể cấy que tránh thai bất cứ lúc nào sau sanh từ 6 tuần đến 6 tháng.
        Nếu cho con bú không hoàn toàn thì khả năng Ccị em có bầu trôm là có, nên cần loại trừ khả năng có thai và dùng phương pháp tránh thai hỗ trợ 7 ngày kế tiếp sau cấy que.
        Các trường hợp cho con bú dưới 6 tuần cần cân nhắc, chỉ cấy que khi không còn phuong pháp tránh thai nào khác.
BS. Trọng Quí

0 Bình luận:

Đăng nhận xét